6 NGUYÊN TẮC VÀNG LÁI XE CONT AN TOÀN

Lái xe container đòi hỏi tài xế phải có sự tập trung nhất định cũng như những kỹ năng cần thiết, sự cẩn thận và linh hoạt xử lý các tình huống nhanh, kịp thời. Nội dung sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những nguyên tắc cần lưu ý khi lái xe container để công việc an toàn và dễ dàng trên mọi hành trình.

Duy trì tốc độ an toàn khi lái xe container

  • Xe container có kích thước và trọng lượng lớn, việc điều khiển xe tải không phải là điều dễ dàng, đặc biệt đối với những tay lái mới. Thông thường, điều khiển xe container ở vận tốc 45km/h là hợp lý, đảm bảo an toàn nhất.
  • Đối với phương tiện xe container đầu kéo có sơmi rơmooc thì tài xế cần đặc biệt lưu ý đảm bảo độ rộng khi rẽ hay quay đầu xe.
  • Khi lái xe ở tốc độ cao, tài xế không được đánh tay lái quá gấp để tránh nguy cơ bị lật xe. Lưu ý, không phanh xe gấp nếu rơ mooc và đầu xe đang không nằm trên cùng đường thẳng.
  • Đừng quên chú ý quan sát xe trước và sau trong khi tham gia giao thông, tập trung và giữ vững tay lái để kịp thời xử lý khi có bất kỳ tình huống bất ngờ nào xảy ra.

Luôn đề cao cảnh giác khi lái xe container

Khi tham gia giao thông, các lái xe cần chấp hành tốt các quy định của Luật giao thông, không đùa giỡn, vừa lái xe vừa nghe điện thoại dễ dẫn đến mất tập trung, lạc tay lái khi có tình huống bất ngờ, rất dễ gây tai nạn. Tuyệt đối không chủ quan chạy xe với tốc độ cao, thiếu quán sát vì chướng ngại vật có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Linh hoạt điều khiển xe trên nhiều dạng địa hình

Đặc thù của ngành lái xe là có thể bạn sẽ phải di chuyển trên cung đường khác nhau tùy vào đơn hàng. Để đảm bảo an toàn, tài xế cần trang bị những kỹ năng điều khiển xe trên nhiều dạng địa hình.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi xe đèo dốc của Tiduky

Mang theo những công cụ phòng trừ

Sau đây là các vật dụng hữu ích có thể giúp bạn xử lý những tình huống phát sinh có thể xảy ra:  dây cáp rời, đèn pin, dao đa dụng, lốp dự phòng, bình cứu hỏa, thiết bị cứu hộ khẩn cấp, bộ dụng cụ sửa chữa cá nhân, thiết bị cứu hộ khẩn cấp…

Kiểm tra xe container trước mỗi chuyến đi

Đây là thói quen của các tài xế chuyên nghiệp, trước mỗi hành trình họ đều kiểm tra mọi thứ, từ những chi tiết quan trọng như lốp, dầu động cơ, gạt nước, nước mát, đèn, còi, phanh … để đảm bảo hệ thống vẫn hoạt động tốt, đảm bảo cho một chuyến đi xuyên suốt và an toàn.

Đảm bảo quy định bảo hành, bảo dưỡng xe container

Để đảm bảo tuổi thọ cho động cơ xe cũng như an toàn của bản thân và mọi người, tài xế cần tuân thủ quy định bảo hành của hãng, bảo dưỡng xe để đảm bảo mọi chi tiết máy hoạt động xuyên suốt, đúng quy trình, phát hiện kịp thời những sai sót và nguy hiểm tiềm ẩn để xử lý ngay.

Ngoài ra, bạn cũng cần nắm những nguyên tắc cơ bản nhưng rất quan trọng của nghề lái xe:

  • Thứ nhất, tuyệt đối nói không với rượu bia, chất kích thích khi lái xe.
  • Thứ hai, cần chuẩn bị sức khỏe tốt với chế độ ăn uống đủ chất, lành mạnh mỗi ngày.
  • Thứ 3, đối với những hành trình quá dài, các tài xế không được lái xe kéo dài quá 6 tiếng liên tục mà không nghỉ ngơi. Thay vào đó, cần có lái xe phụ để đổi tài.

Vận chuyển Tiduky luôn mang đến những dịch vụ tốt nhất trên từng chuyến hàng của bạn bằng xe tải, xe cont, xà lan và dịch vụ nâng hạ, đặt cont, book tàu sớm. Hãy liên hệ chúng tôi qua số Hotline 0979 202 800

 

Leave Comments

0979 020 800
0979020800