Cách lựa chọn loại xe tải, kích thước phù hợp với các loại hàng hóa

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày một tăng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của thu trường hiện nay. Việc sử dụng loại xe tải phù hợp với tải trọng, kích thước và đáp ứng đủ các tiêu chí để hoàn thành chuyến vận chuyển luôn được tính toán sao cho phù hợp với tải trọng hàng hóa. Vậy nên để ước chừng được và lựa chọn loại xe tải phù hợp để vận chuyển hàng hóa thì bạn sẽ phải tham khảo các yếu tố sau đây.
Yêu cầu thứ nhất:

Hàng hóa có thể chịu được mưa nắng khi di chuyển. Hàng hóa không bị kiểm hóa hải quan thì chúng ta có thể lựa chọn xe thùng kín hay mui bạt đều được.

Yêu cầu thứ 2:
Cách thức bóc xếp lên hàng hoá, chúng ta cần biết hàng lên bằng xe nâng điện, xe nâng tay, hay xe cẩu bóc từ trên nóc thả xuống.
Nếu xe nâng có càng nâng ngắn phải sử dụng mở bửng hông của xe tải.
Nếu xe nâng có càng nâng dài, và có đẩy hàng hoặc dung dây kéo hàng vào thì ta có thể dung xe thùng kín đóng từ đuôi xe tải.
+Nếu hàng hóa cần cẩu từ trên xuống , chúng ta phải dùng xe mở bạt phía trên nóc.

Yêu cầu thứ 3:
Hàng hóa đóng Pallet, hàng hóa đóng carton, hàng hóa đóng hàng theo bao, hàng hóa không đóng gói chỉ chằng buột khi di chuyển.

+ Nếu đóng Pallet chuẩn thì chúng ta chỉ cần đếm số lượng Pallet phù hợp với xe 1 Ton, 2 Ton, 5 Ton, 8 Ton. Hàng hóa đóng kiện gổ có thể chất chồng hay không? Đa số hàng chất Pallet đều chiếm thể tích nhiều nhưng cân nặng ít, có khi 8 Pallet nhưng chỉ nặng khoảng hơn 1 đến 2 tấn.
Hàng hóa xuất khẩu hạn chế không chất chồng, dễ gây đỗ bể Pallet.
+ Nếu đóng thùng carton: Lưu ý tránh dùng xe mui bạt, trời mưa gió có thể là hư thùng Carton, khách sẽ không xuất hàng được.
+ Nếu hàng đóng bao, cần lưu ý chằng buột khi di chuyển, tránh hàng bị xiên véo khi di chuyển có thể làm rách bao hàng.
+ Hàng hóa chịu mưa nắng như sắc thép không đóng xe thùng kín được phải đóng xe mui bạt hoặc mooc sàn để tiện cẩu lên xuống hàng hóa.
Yêu cầu thứ 4:
Hàng hóa nhỏ nhưng giá trị cao, Tránh ghép nhiều hàng hóa khác loại có thể làm rách bao bì khiến khách không mua hàng.
Cần có các túi đệm bảo quản, chằng buột hàng hóa tốt trên đường di chuyển.

Tiduky cám ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này.

Chúng tôi là đơn vị vận tải nhanh và uy tín. Tất cả đơn hàng được báo cáo rõ ràng từ lúc nhận đơn hàng đến khi kết thúc giao hàng,

Tiduky – An tâm – Luôn hoàn thành.

Hotline 0979 020 800


DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN TIDUKY

Leave Comments

0979 020 800
0979020800