Núi Bà Đen – Nóc Nhà Đông Nam Bộ

Sừng sững giữa vùng đồng bằng ngoại ô Tây Ninh, Núi Bà Đen được biết đến như “cột mốc” hội tụ linh khí thiên địa và cũng là nơi trao gửi niềm tin của nhiều Phật Tử miền Nam.
Vì sao Núi Bà Đen được gọi là “nóc nhà Đông Nam Bộ”?

Thuộc quần thể di tích văn hoá, lịch sử cùng tên, Núi Bà Đen (hay Núi Bà Dinh, Núi Một, Núi Điện Bà) sở hữu chiều cao 986 mét so với mực nước biển, cao nhất trong hệ thống núi đồi khu vực Đông Nam Bộ. Du khách còn ưu ái đặt cho nơi này mỹ danh “Đệ Nhất Thiên Sơn”. Nhìn từ phía xa, Núi Bà Đen thoắt ẩn thoắt hiện giữa sương mây trắng xoá, “điểm tô” bởi quần thể đền chùa, miếu thờ… trải dài từ chân đến đỉnh núi. Không hổ danh là biểu tượng văn hoá và tôn giáo nổi bật của tỉnh Tây Ninh.
Hướng dẫn cách đi Núi Bà Đen từ thành phố Hồ Chí Minh

Núi Bà Đen cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110km. Từ trung tâm Sài Gòn, bạn có thể chọn xe buýt, xe máy hoặc thuê xe hơi kèm tài xế riêng để đi du lịch Núi Bà Đen. Khí hậu miền Nam tương đối khô nóng; thế nên, hành trình đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh đến Tây Ninh không phải là lựa chọn tốt nhất cho người có sức khoẻ kém. Dù vậy, một chuyến đi “phượt” trên ngựa sắt vẫn là trải nghiệm thú vị được nhiều trẻ tuổi lựa chọn.
1. Đi núi Bà Đen từ thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy
Cách 1: Bạn đi theo Quốc Lộ 22A rồi rẽ phải ở Ngã Ba Trảng Bàng để vào Tỉnh Lộ 782; di chuyển khoảng 62km nữa là đến được Núi Bà Đen, Tây Ninh.
Cách 2: Bạn đi theo Quốc Lộ 22A rồi rẽ trái ở Ngã Ba Trảng Bàng để đến Thị Trấn Gò Dầu. Đi tiếp theo Quốc Lộ 22B khoảng 62km nữa là tới nơi.
2. Đi núi Bà Đen từ thành phố Hồ Chí Minh bằng xe buýt
Bạn chọn xe buýt 703, tuyến Bến Thành – Mộc Bài để đến Mộc Bài. Sau đó, đi xe buýt tuyến Mộc Bài – Tây Ninh để đến Núi Bà Đen. “Tổng thiệt hại” khoảng 60.000đ cho cả hai chuyến lượt đi.

Hướng dẫn chinh phục Núi Bà Đen – “nóc nhà Đông Nam Bộ”
Khá nhiều cách leo Núi Bà Đen để thử thách bản thân cũng như có cơ hội ngắm nhìn quan cảnh hoang sơ và thơ mộng dọc hành trình. Nếu cũng đang lên kế hoạch chinh phục “nóc nhà Đông Nam Bộ”, bạn hãy tham khảo kinh nghiệm leo Núi Bà Đen chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.
Hoạt động trải nghiệm
Kinh Nghiệm Leo Núi Bà Đen – Chinh Phục Nóc Nhà Đông Nam Bộ
Núi Bà Đen là địa điểm cực HOT với đa dạng hoạt động thú vị. Xem kinh nghiệm leo núi bà đen do Klook tổng hợp và vi vu cuối tuần này thôi.
Thông tin cáp treo Núi Bà Đen Tây Ninh

Du khách dễ dàng đến được nơi cao nhất của Núi Bà Đen nhờ vào hệ thống cáp treo hiện đại. Trong hành trình kéo dài vỏn vẹn 8 phút, #teamKlook có thể “thả hồn” theo những cánh đồng lúa xanh bát ngát, tựa hồ như toả sáng lấp lánh dưới ánh nắng vàng. Vừa ra mắt vào đầu năm 2020, cáp treo Núi Bà Đen Tây Ninh đã gây tiếng vang bởi danh hiệu “nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”, sở hữu trên dưới 100 cabin cùng khả năng vận chuyển đến hơn 4.000 lượt khách mỗi giờ.

Có hai tuyến cáp treo chính là Chùa Hang (chân Núi Bà Đen <=> Chùa Bà Đen) và Vân Sơn (đi từ chân lên đỉnh núi và ngược lại). Nếu nhà ga Chùa Hang tái hiện hình ảnh của một ngôi chùa cổ năm tầng cổ kính thì nhà ga Vân Sơn chính là hiện thân của “thế giới cổ tích Bắc Âu thu nhỏ”. Bạn hãy chọn trang phục tinh tế để lưu lại khoảnh khắc ảo diệu ở hai nhà ga tuyệt đẹp này nhé.

 

Hãy đến gọi Hotline : 0979.020.800 để được tư vấn xe du lịch tận tình chu đáo.

Công ty TNHH Tiduky Logistics
Website: www.tiduky.com

TUYỆT VỜI KHI BẠN CƯỜI & THOẢI MÁI ĐI XE TIDUKY

Leave Comments

0979 020 800
0979020800